Face Book: กระจกส่องเส้นทาง เพื่อดำรงและดำเนินไป เป็น ไตรสรณะ TRIAD3

                                         ++.ความจริงมีอยู่สองสิ่ง++

                                                 ++กาย กับจิตร++

# สุขภาพกายและจิต จะเป็นสภาวะธรรมบ่งบอกความรู้สึกที่ดีในการดำเนินชีวิตประจำวัน กายแกร่ง จิตเข้มแข็ง จะนำพาชีวิตและความเป็นอยู่ไปสู่เป้าหมายที่ตั้งใจตามความหวังอันเป็นเป้าประสงค์บนเส้นทางเดินแห่งการดำรงชีวิต ที่ยังเหลืออยู่

Face: หน้าร้านของสรรพสิ่งต่างๆ ที่แสดงออกต่อหน้าอย่างเปิดเผยและเป็น-อยู่-คือ-ตามที่อากัปกริยาบ่งบอก อารมณ์ขณะเป็นอยู่ มิได้เสแส้รงแกล้งแสดงเอาตามอารมณ์ที่อยากไห้เป็นอย่างนี้โน้น-ทุกอาการที่เกิดขึ้นนั้น คืออารมณ์ที่เป็นจริง-ชนิดมองหน้ารู้ใจทั้งนอกกายและภายจิตรคืออารมณ์แห่งความเป็นจริงๆ

Book: สรรพสิ่งเป็นเอกสิทธิ์ถูกบันทึกลงจดจำลักษณะรายลักษณ์อักษรปรากฏทั่วไปเป็นสื่อสารให้รับรู้บอกความเป็นมาและเป็นไปทุกมุมมองด้วยปัจจัยแห่งเหตุและผลตามหลักไตรสรณะธรรมโดยอ้างอิงได้ "ปฏิจจสมุปบาท" หรือ "Relativity Theory"

FACE BOOK: เป็นมุดหมายจุดรวบรวมบอกกล่าวเล่าเรื่องจากริเริมและเริ่มต้นสู่ท้ามกลางและจบสิ้นขบวนกาลปัจจัยแห่งเหตุและผลที่สามารถนำไปบอกกล่าวต่อเป็นบริบทนำสู่บทเรียนเพื่อเป็นแนวทางเผยแผ่แพร่ขยายเป็นสายสัมพันธ์ถักท่อสร้างเสริม เติมแต่งให้เกิดความเข้าใจ เข้าถึง และปฏิบัติเป็นเห็นมรรคผลฯ

#..การเกิดขึ้น-เปลี่ยนแปลงเป็นธรรมชาติของจักรวาลเอกสิทธิ์ของสรรพสิ่งเป็นกฏของธรรม มนุษย์ คือผู้ประเสริฐสามารถปรับและสร้างธรรมชาติให้เป็นเห็นจริงรู้ ความเป็นที่เกิดขึ้น ความเป็นอยู่ที่มีจะดำเนินไป คือเป็นพุทธรัฐไตรสัจจธรรมทั้งสามสติ-สมาธิ-ปัญญารวมกันเป็นหนึ่งเดียว ปัญญาเกิดขึ้นเกิดมี เป็นอยู่ ธรรมชาติที่เป็นสัจจธรรม  ตั้งมั่นในอารมณ์ รู้แจ้งในอารมณ์ เหตุเกิดของอารมณ์ เป็นอุปาทาน เกิดดับธรรมชาติที่มีอยู่ ตลอดกาลไป

#.ไตรสรณะ -Triad- เป็นองค์รวมสามประการขับเคลื่อยทั้งกายและจิตร-ที่พึ่ง-ที่ระลึก-ที่ยึดเหนี่ยวทั้งสามประการเป็นบริบทแห่งชีวิต -ปัจจุบัน-อดีต-อนาคต มวลสามคือเหตุต้องยึดมั้น-ปัจจุบันที่ดี..ต้องเอาอดีตมาวิเคราะห์พิจารณาจุดอ่อนจุดแข็งสิ่งที่จะต่อเติมเสริมที่ขาดให้เพิ่มให้สมบูรณ์ หมายถึ่งที่พึ่ง-อดีตที่ผ่านเป็นบทพิสูจน์แจ้งเห็นชัดสิ่งที่ควรนำมาคิดทบทวนอีกครั้งและดำเนินงานต่อให้เป็นไปตามความปรารถนาของปัจจุบัน เหตุผลและปัจจัยที่เกิดและดับต้องชัดแจ้งหมดข้อสงสัย เพื่อเป็นผลลัพย์สรุป เป็นจุดเริ่มต้นปัจจุบัน เพื่ออนาคต-อดีต+ปัจจุบัน เป็นเส้นทางดำเนินสู่เป้าประสงค์อันเป็นจุดมุ่งหมายของความหวัง หนึ่งตนหนึ่งชีวิต 

Visitors: 5,035